Welcome to Letterz
Get the Book
for FREE!

Vì sao nhiều nghệ sĩ Việt chọn ăn chay, thuần chay?

(MTD) Hồ Quỳnh Hương, Việt Trinh, Phương Thanh, MC Đại Nghĩa, Ngô Thanh Vân, Hiền Thục, Angela Phương Trinh, Á hậu Trương Thị May… là những nghệ sĩ trong số dàn sao Việt, đã và đang chọn lối sống thuần chay.

Ăn chay hay thuần chay được xem là xu hướng của nhiều người hiện nay. Việc ăn chay không chỉ giúp tâm an, dáng đẹp, đó còn là sự lựa chọn của phần đông người nổi tiếng để hướng đến lối sống khỏe mạnh và góp phần bảo vệ môi trường.

Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương (ảnh: FBNV)

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho biết: “Ăn chay, thuần chay tốt cho sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường vì là món ăn từ bi, giúp các bạn thú có thêm cơ hội vui hưởng đời sống này. Hạn chế sử dụng thịt động vật cũng sẽ bảo vệ môi trường vì chăn nuôi theo hình thức công nghiệp tạo ra chất thải, tác động xấu đến môi trường”.

Diễn viên Việt Trinh (ảnh: FBNV)

Việt Trinh cũng là nữ nghệ sĩ chọn lựa lối sống hướng về Phật giáo. Cô chia sẻ: “Để đỡ thèm đồ mặn, nhiều người chọn ăn các món chay nhưng làm giống món mặn như cá giả, heo quay giả, thịt gà giả… nhưng tôi không có hứng thú ăn theo hình thức này”. Nữ diễn viên còn được vinh danh ở hạng mục “Ngôi sao ăn chay gợi cảm nhất” do trang web PETA bầu chọn.

Ca sĩ Phương Thanh (ảnh: FBNV)

Trước đây, Phương Thanh từng tiết lộ cô bị đau đầu kinh niên. Thế nhưng, kể từ sau khi lựa chọn việc ăn chay, căn bệnh của nữ ca sĩ lại giảm hẳn. Chính việc giác ngộ Phật giáo cùng việc hướng đến ăn chay tịnh, đã giúp cô bỏ bớt những gánh nặng, áp lực trong cuộc sống.

MC Đại Nghĩa (ảnh: FBNV)

Đối với MC Đại Nghĩa, việc ăn chay như một cái duyên, ban đầu anh chỉ dự kiến ăn chay vào rằm hàng tháng nhưng sau đó chuyển sang ăn chay trường đến hôm nay. Anh cho biết: “Từ khi ăn chay, tâm tính mình từ bi hơn, mình cũng dần trở nên bình thản với mọi chuyện, mỉm cười với những thị phi và đưa ra những cách giải quyết khéo léo hơn trước những ‘sóng gió’ của cuộc sống”.

“Đã nữ” Ngô Thanh Vân (ảnh: FBNV)

“Đả nữ” điện ảnh Việt – Ngô Thanh Vân cũng là nữ nghệ sĩ ăn chay trường. Cô không chỉ là diễn viên, ca sĩ, giám đốc công ty giải trí, mà còn là đại sứ cho quỹ “Nhịp tim Việt Nam” và quỹ “Vết sẹo cuộc đời”. Cô từng chia sẻ bản thân có mối duyên lớn và đức tin mãnh liệt với Phật giáo. Nữ diễn viên cũng thường xuyên góp mặt tại các buổi thuyết pháp cũng như những chuyến đi thiện nguyện.

Ca sĩ Hiền Thục (ảnh: FBNV)

Vì muốn cân bằng sức khỏe, Hiền Thục từ lâu nay đã chọn lối sống ăn chay trường. Điều này còn giúp nữ ca sĩ hạn chế những áp lực, stress trong cuộc sống. Cô thường xuyên làm những video hướng dẫn cách chế biến món ăn chay hấp dẫn trên mạng xã hội.

Ca sĩ, diễn viên Angela Phương Trinh (ảnh: FBNV)

Từng là nữ nghệ sĩ gặp không ít các thị phi, Angela Phương Trinh ở thời điểm hiện tại đã lựa chọn cuộc sống thanh tịnh. Cô bắt đầu ăn chay từ năm 2018 và thường xuyên tham gia các khóa tu tập, tích cực làm thiện nguyện. Với mong muốn giữ gìn sức khỏe cũng như bớt sát sanh, cô nguyện ăn chay trường cả đời.

Á hậu Trương Thị May (ảnh: TTO)

Á hậu Trương Thị May, người từng được PETA vinh danh là “Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất Châu Á 2014”, là người ăn chay trường từ nhỏ. Cô cho biết: “Không phải cứ ăn chay là có lợi cho sức khỏe, một số món ăn sử dụng nhiều dầu để chiên xào sẽ không tốt, vì vậy May và gia đình thích ăn những món luộc, hấp, ít gia vị… để thanh đạm nhất có thể và tốt cho sức khỏe”.

Bên cạnh đó, ca sĩ Thủy Tiên, Tina Tình, Trọng Hiếu, MC diễn viên Thanh Trúc 9X, ca sĩ Trà Ngọc Hằng, hay người mẫu Lệ Nam… cũng là những cái tên nổi bật, chọn ăn chay phần lớn thời gian trong năm, như một lối sống không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn thân thiện môi trường, hướng đến việc tích cực kêu gọi bảo vệ động thực vật.

Mây Thong Dong

Bảo Trầm – thương hiệu nhang sạch cho mọi nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe To Our Newsletter

Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!