Welcome to Letterz
Get the Book
for FREE!

Viettel vượt Spotify, Qualcomm… lọt top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới

(MTD) Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có một thương hiệu lọt top, với vị trí 227 trong “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022” (Global 500).

Theo báo cáo của Brand Finance, Công ty Định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Viettel đã tăng giá trị 44% và tăng tới 99 bậc so với năm ngoái, với mức định giá thương hiệu cụ thể lên đến 8.758 tỉ USD (tăng 2.697 tỉ USD, tức gần 45% so với năm 2021).

Trước đó, vào đầu năm 2021, Viettel cũng đã lọt vào danh sách Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance và nằm ở vị trí 325.

Bảng xếp hạng Global 500 (2022)

Viettel một lần nữa trở thành doanh nghiệp Việt duy nhất có thương hiệu giá trị thế giới lọt vào top 500 toàn cầu, là thương hiệu giá trị thứ 2 ASEAN (sau Petronas của Malaysia được xếp hạng là thương hiệu ASEAN có giá trị nhất) và là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 36 thương hiệu viễn thông lọt Top 500. Trong đó, Verizon là thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới (vị trí thứ 10 trong Top). Đứng thứ hai là Deutsche Telekom (vị trí 17), thứ ba là AT&T ( vị trí 26), China Mobile (vị trí 34) đứng thứ tư.

Viettel đứng thứ 18 trong số các thương hiệu viễn thông, xếp hạng trên nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nestlé (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…

Bảng xếp hạng thương hiệu ASEAN 2022

Năm 2020, Viettel ở vị trí thứ 28 trong bảng xếp hạng Telecoms 150. Năm 2021, Viettel đã vượt qua SK Telecoms – nhà mạng số một Hàn Quốc.

Tính đến năm 2021, Viettel có 6 năm liên tiếp giữ vị trí số 1 Việt Nam trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu theo báo cáo của Brand Finance.

Đồng thời, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng – nguyên Quyền chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel – cũng lọt top 150 lãnh đạo hàng đầu thế giới về thương hiệu. Ông Lê Đăng Dũng đứng thứ 130 trong danh sách Brand Guardianship Index 2022 do Brand Finance công bố mới đây.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng – nguyên Quyền chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Một trong những chuyên gia về thương hiệu, bà Vũ Mai Anh, CEO BrandCreativity nhận xét: “Nếu đã từng làm việc với Viettel thì không có gì lạ cả. Việc kiến tạo được thương hiệu giá trị 9 tỷ USD là một quá trình cộng hưởng từ tất cả các lĩnh vực trụ cột, Viettel không phải chỉ là thương hiệu viễn thông” (theo Tienphong.vn).

Trí Dũng

Mây Thong Dong trân trọng được hợp tác trong lĩnh vực truyền thông với quý công ty, đơn vị, cá nhân; làm sách, in ấn, quảng cáo… Liên hệ: truyenthong@maythongdong.vn

Thương hiệu trà Việt nổi tiếng (https://songhytra.com/)
Bảo Trầm (baotram.vn) – thương hiệu nhang sạch cho mọi nhà

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe To Our Newsletter

Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!