Welcome to Letterz
Get the Book
for FREE!

Con ngồi ngắm Bụt, con ngồi ngắm Thầy

Từ năm 2005, con có duyên lành được học pháp của Thầy. Những bài giảng nhẹ nhàng như gió nhẹ, như nước mát đi vào lòng khiến con được làm mới.

Nhiều người cũng được làm mới. Và biết ơn thầy. Người đã sinh ra con một tâm hồn mới, với tuệ mạng mà thầy gọi tên là “con đã có đường đi”. Anh-chị-em, bạn bè con, có những người sau đó đã chon “theo gót chân Thầy”, con nhìn thấy họ hạnh phúc, được làm mới và làm được nhiều việc cho không chỉ Tăng thân mà nhiều người khác hữu duyên.

Con tiếp nối Thầy trong hình thức khác. Con được tưới tắm lời dạy của Thầy trong cả ba nghiệp, ý-khẩu-thân. Và cả công việc, cuộc sống.

Con biết nhiều người đã theo gót chân Thầy bằng nhiều hình thức, trong khả năng. Một bác sĩ cứu người có chất liệu hơn, một thầy giáo đứng lớp có hạnh phúc hơn, một tiểu thương buôn bán có chánh niệm hơn… Con viết cũng có tỉnh thức hơn khi gieo từng ngữ ngôn xuống. Tất cả đều nhờ những lời Thầy dạy, tưới tẩm hằng ngày.

Ngồi như Bụt ngồi, thở như Bụt thở. Thầy dạy vậy và Thầy đã tiếp nối Bụt, đi, thở, ngồi như Bụt. Con đã tập đi, tập thở, tập ngồi, tập mỉm cười như thế. Mỗi sáng, khi pha trà, lúc uống trà hay thỉnh một tiếng chuông, con cũng tập, để lắng được phút nào đều quý giá.

Hôm nay kỷ niệm ngày Tiếp nối của Thầy (11-10). Tiếp nối theo Làng Mai chính là ngày sinh nhựt, ngày kỷ niệm người nào đó biểu hiện trên cõi đời, và đang tiếp nối chính họ trên bước đường tử sinh tất yếu.

Tăng thân khắp chốn nhớ Thầy và thấy Thầy hiện diện trong từng bước đi, hơi thở, nụ cười… Thầy không mất, Thầy không có đi đâu cả, Thầy vẫn ở đây với chúng con như chính Đức Thế Tôn vẫn hiện hữu Ta-bà mấy ngàn năm chưa bao giờ vắng mặt. Con thấy Thầy trong Tăng thân, trong cội cây bồ-đề, trong chén trà sớm mai và trong mỗi chữ con viết ra… Thầy biểu hiện khắp nơi, như sóng radio, sóng điện thoại, chỉ cần con bật kết nối lên là bắt được ngay.

Lúc con ngồi yên ngắm Thầy, lúc ngọn nến nhỏ bình yên cháy sáng ngay bây giờ, ở đây, con cũng thấy Thầy, như lúc ngắm Thầy ngồi vững chãi giữa thiền đường Cánh Đại Bàng và đặt tay lên môi bảo đại chúng “mỉm cười đi”, “quý vị đừng có căng thẳng, hãy có mặt cho Thầy và cho nhau…”.

Kính lễ Thầy. Con thương Thầy. Và biết ơn Thầy…

Video: Làng Mai thực hiện

Lưu Đình Long

Mây Thong Dong trân trọng được hợp tác trong lĩnh vực truyền thông với quý công ty, đơn vị, cá nhân; làm sách, in ấn, quảng cáo… Liên hệ: truyenthong@maythongdong.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe To Our Newsletter

Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!