Để tiếp cận và giao tiếp tốt với một khách hàng VIP (như một CEO chẳng hạn), trước hết, bạn cần phải hiểu họ là ai!
Thế giới thời gian bị nén lại của một CEO
Các CEO có thể có vẻ cộc cằn, thậm chí xấu tính, khi bạn lần đầu tiếp xúc với họ qua điện thoại. Bạn trách họ được sao?
Các CEO phải nhận cả trăm email mỗi ngày, điện thoại cũng nhiều không kém. Họ được giao nhiệm vụ điều hành công ty trong khi vạch ra một lộ trình để đạt được sự phát triển vượt bậc. Họ không hoàn toàn nhìn thế giới theo cách chúng ta vẫn nhìn. Một người bình thường tập trung vào những gì sắp xảy ra trong vài tháng tiếp theo, còn một CEO sống trong thế giới vượt trước chúng ta năm năm. Họ đang cố gắng quan sát các góc xung quanh, tìm kiếm những điều phía trước và làm sao biến được điều đó thành một lợi thế chiến lược cho công ty mình. Họ đang thúc bách để vượt qua được các mục tiêu mà bản thân đã đặt ra cho công ty mỗi ngày.
Đến đây, bạn đã hiểu tại sao nếu không thể nhanh chóng cho thấy giá trị của mình, một việc vô cùng quan trọng đối với bất cứ thứ gì mà CEO tập trung vào ngay thời điểm đó, cuộc gọi của bạn sẽ chẳng khác gì một sự quấy rầy khó chịu rồi chứ? Tệ hơn, nếu họ cho rằng bạn không có tầm quan trọng ngang bằng với họ, họ sẽ loại bỏ bạn ngay, chẳng thèm ngần ngại. Tốt nhất là cuộc gọi của bạn phải đáng giá, và phải nhanh chóng gọn gàng.
Contact Marketing là một mô hình marketing tuy không mới nhưng không nhiều người làm trong ngành truyền thông có thể áp dụng và vận hành nó một cách hiệu quả nhất. Để hiểu rõ hơn những nguyên lý cốt lõi của phương thức truyền thông này, mời các bạn đón đọc: Contact Marketing – Nghệ thuật chinh phục khách hàng.
Phương thức Contact Marketing của tác giả Stu Heinecke mang lại gì cho bạn?
Contact Marketing – Nghệ thuật chinh phục khách hàng không đơn giản là một cuốn sách về marketing hay bán hàng, mà về cả hai. Cuốn sách viết về việc sử dụng Chiến dịch Liên hệ để hỗ trợ trực tiếp cho các chiến dịch bán hàng quan trọng và nhanh chóng mở rộng quy mô doanh nghiệp. Nó mang lại cho bạn một lợi thế không công bằng trên thị trường và là nhiên liệu khiến việc kinh doanh của bạn bứt phá như tên lửa. Và bất kỳ ai cũng có khả năng thực hiện Contact Marketing.
Contact Marketing không chỉ cho phép bất kỳ ai với được tới các CEO và VIP, mà còn có thể giúp bạn trở thành một phần trong cộng đồng của họ. Được một CEO chịu tiếp xúc và lắng nghe cũng chẳng nghĩa lý gì trừ khi bạn biết chính xác mình phải hoàn thành những gì và có thể giúp vị CEO đó đạt mục tiêu như thế nào. Bạn cần biết cách đối đãi với trợ lý giám đốc, những người mà phần nào công việc của họ là giữ chân những người như chúng ta, đồng thời phát hiện ra các cơ hội vàng mà trợ lý giám đốc có thể đã bỏ sót.
Vì vậy, với tư cách là người đọc cuốn sách này, bạn sẽ nắm giữ được bộ công cụ và kỹ thuật phần lớn đã bị giấu kín. Bạn sẽ học cách biến trợ lý giám đốc thành đồng minh của mình gần như mọi lúc. Và bạn sẽ tiếp cận các CEO với hiểu biết vững vàng về cách bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu, đồng thời tiếp cận họ trên phương diện kinh doanh bình đẳng.
Hồ Hữu Toàn