Welcome to Letterz
Get the Book
for FREE!

Ra mắt sách “Chuyến phiêu lưu của những điều tử tế” – Vì mỗi hành trình hạnh phúc đều là sự lựa chọn

(MTD) Như chia sẻ của Trần Trà My, tác giả tập sách ra mắt lần này, rằng: “Cuộc đời là một chuyến phiêu lưu, ai cũng có quyền lựa chọn hành trình của riêng mình. Tôi chọn những trải nghiệm tử tế dù đó là cuộc phiêu lưu lý thú hay đầy chông gai”.

Tác phẩm “Chuyến phiêu lưu của những điều tử tế” được Trà My sáng tác và hoàn thiện trong vòng 2 năm

Tại buổi giao lưu, khi được hỏi làm sao để vượt qua thử thách trong những “chuyến phiêu lưu” của cuộc đời, vốn đã chẳng hề dễ dàng với chính tác giả? Bằng nụ cười đầy lạc quan, Trà My nói: “Không khó lắm, mình nghĩ ai cũng có thể làm được. Đó là… Khóc. Hãy khóc thật to!”.

Sân khấu buổi talkshow ra mắt tác phẩm

Trái ngược với những gì mọi người vẫn nghĩ về nghị lực, về sự mạnh mẽ vươn lên ở một cô gái bị khiếm khuyết, Trà My lại bộc lộ nỗi niềm một cách rất nữ tính và đầy chân thật. Chị cho rằng, chúng ta vốn dĩ khi bị tổn thương sẽ cảm thấy đau đớn. Nhưng thay vì thể hiện ra “tôi rất buồn”, chúng ta có xu hướng cố gắng kiềm nén nỗi đau và tỏ ra bình thường. Đặc biệt là những người khiếm khuyết, về hình thể hay về tâm hồn, lại càng cố gắng che đậy cảm xúc thật.

Tác giả Trà My luôn lạc quan trong tà áo dài trắng nhẹ nhàng

Song, như ý nghĩa tập sách “Chuyến phiêu lưu của những điều tử tế”, Trà My chọn trải nghiệm tử tế, không chỉ với những gì mình mang đến cho thế giới bên ngoài, mà còn tử tế với cả những gì phát sinh bên trong nội tâm và cơ thể sống động của mình.

Buổi giao lưu thu hút đông đảo khách mời và độc giả quan tâm, tham dự

“Bạn biết không, khi buồn hay vấp ngã, mình sẽ khóc. Mình chọn khóc, để bản thân mình dung chứa cả những nỗi đau gặp phải, cho phép cảm xúc ấy đến một cách mãnh liệt nhất mà nó có thể và rồi nó sẽ luôn nhẹ nhàng rời đi như chưa từng tồn tại. Đó chính là trải nghiệm tử tế mình chọn để sống thật với chính mình”, Trà My bộc bạch.

Tác giả Trà My chia sẻ về những khó khăn phải đối mặt khi là một người khiếm khuyết, nhưng vẫn luôn lựa chọn làm điều tử tế

Xuyên suốt hơn 200 trang sách, độc giả sẽ không khó để bắt gặp những hành trình của cảm xúc, của sự trưởng thành từng ngày tưởng chừng vô cùng khó khăn với cô gái “4 chân”, nhưng lại được chuyển tải một cách rất nhẹ nhàng mà đầy chân thực.

Nhiều đơn vị, nhà tài trợ, người đồng hành cùng Trà My trong dự án sách lần này bày tỏ sự thán phục trước cô gái đầy nghị lực

Sau hơn hai năm soạn thảo văn bản cho đến khi hoàn thành (từ năm 2020 đến nay), với gần 40.000 con chữ được gõ ròng rã bằng “một ngón tay”, tác giả Trà My cuối cùng đã thành công ra mắt “Chuyến phiêu lưu của những điều tử tế”, đứa con tinh thần thứ 5 của mình, trong sự ủng hộ nồng nhiệt từ bạn bè, người thân và độc giả quan tâm.

Các khách mời chia sẻ về rải nghiệm khi cùng Trà My trên hành trình hình thành”chuyến phiêu lưu của những điều tử tế”

Buổi giao lưu ra mắt sách tại Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM) chiều ngày 10-12, cũng đồng thời là dịp tác giả Trần Trà My kỷ niệm 20 năm theo đuổi và phát triển sự nghiệp viết sách của mình.

Nhiều độc giả rung động trước những trang sách của tác giả Trà My

Tác giả Trần Trà My mong muốn “Chuyến phiêu lưu của những điều tử tế” sẽ tiếp tục truyền tải đến bạn đọc, đến với cộng đồng những góc nhìn đa chiều của cuộc sống, mang thông điệp và nguồn động lực giúp đánh thức những điều tử tế còn đầy ắp trong mỗi người, giúp chúng ta sống hướng thiện hơn mỗi ngày.

Văn nghệ giao lưu giữa chương trình

“Vì nếu cuộc đời là một chuyến phiêu lưu thì hãy chọn cho mình những trải nghiệm tử tế, hoặc chuyển hóa trong mình một tâm thức tử tế!”, Trà My chia sẻ.

Những quyển sách được bán ra sẽ được trích một phần vào quỹ hỗ trợ

Tác phẩm được chia làm hai phần nổi bật, với phần một là những câu chuyện được ghi chép từ hơn 30 chuyến đi trải nghiệm thực tế của tác giả, với nghị lực và niềm đam mê rực cháy bên chiếc khung tập đi của mình. Phần hai là là tập hợp những bài thơ góp nhặt từ ký ức, đã từng được đăng trên các báo, nhưng đã có hiệu chỉnh, đầy đủ thông tin và chi tiết hơn.

Mỗi bài viết đều là trải nghiệm thực tế của tác giả

Là một trong những đơn vị tài trợ, đồng hành cùng tác giả Trần Trà My trong dự án sách “Chuyến phiêu lưu của những điều tử tế”, ông Đặng Trọng Ngôn, người sáng lập App Trị liệu và Chữa lành AN Space, dành sự ngưỡng mộ đối với Trà My, cô gái đặc biệt này.

Ông Đặng Trọng Ngôn chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ tác giả Trà My và những điều giản đơn mà đầy tích cực ông nhận được từ tác giả cuốn “Chuyến phiêu lưu của những điều tử tế”

“Là người hướng đến các giá trị mang tính chữa lành, tôi thật sự bị thuyết phục trước Trà My, bởi tâm thế nhẹ nhàng đón nhận nghịch cảnh, tinh thần buông xả và nhận thức rất rõ những chuyển biến bên trong tâm thức của mình. Sống thật và có trách nhiệm với chính cảm xúc của mình, tưởng dễ nhưng rất nhiều người vẫn đang phải cố gắng học từng ngày”, ông Ngôn chia sẻ.

Trà My ký tặng độc giả của buổi giao lưu ra mắt sách
Trần Trà My (Trần Thị Trà My)
Sinh ngày 28-6, tại Đông Hà (Quảng Trị).

Cô bị khối u máu ở chân, được phẫu thuật lúc 3 tháng tuổi. Sau mổ, cô rơi vào trạng thái chết lâm sàng và trở thành đứa bé bại liệt, cơ thể yếu ớt không thể cử động được, sau khi thức dậy. Năm 8 tuổi, Trà My được chữa trị, cơ thể cứng cáp hơn, đi lại được, nhưng cổ bị yếu, lưỡi phát âm rất khó, nói không tròn vành rõ tiếng và cô không thể đến trường học.

Là nhà văn đặc biệt mang trong mình giấc mơ viết lách từ năm 16 tuổi, dù chưa một lần được đến trường do mắc căn bệnh hiểm nghèo, Trà My luôn được đông đảo độc giả quan tâm và mến mộ thông qua các tác phẩm đã từng xuất bản như:

– Tuyển tập truyện ngắn Giấc mơ đôi chân thiên thần, in năm 2009 NXB Lao Động.
– Tuyển tập những bài văn ngắn Chúng ta chính là mùa xuân, in năm 2010 NXB Dân Trí.
– Tuyển tuyển tập truyện ngắn Yêu… trên từng ngón tay, in năm 2013 NXB Văn Học.
– Tạp văn Tin vào điều tử tế, in năm 2018 NXB Văn hóa – Văn nghệ.

Chuyên: Viết Sách, Viết Báo, kiêm Copywriter… từng tốt nghiệp khóa Giám Đốc PR chuyên nghiệp tại Học viện Quốc Tế BMG, tốt nghiệp khóa Giám Đốc Marketing (CMO02) tại Tổ chức Giáo dục PTI.

Tin & Ảnh: Trí Dũng

Mây Thong Dong trân trọng được hợp tác trong lĩnh vực truyền thông với quý công ty, đơn vị, cá nhân; làm sách, in ấn, quảng cáo… Liên hệ: truyenthong@maythongdong.vn

Thương hiệu trà Việt nổi tiếng (https://songhytra.com/)
Bảo Trầm (baotram.vn) – thương hiệu nhang sạch cho mọi nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe To Our Newsletter

Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!