Welcome to Letterz
Get the Book
for FREE!

Tăng Ni, Phật tử phát tâm đến các bệnh viện dã chiến

Nguồn tin báo Giác Ngộ hôm nay, 18-7 cho biết, có 300 vị Tăng Ni, Phật tử từ các quận huyện tại TP.HCM đã tình nguyện đăng ký tham gia chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến.

Đây là những vị có chuyên môn y tế phát tâm theo lời kêu của Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM, phát đi từ ngày 14 đến 16-7 vừa qua.

Theo đó, những Tăng Ni, cư sĩ này sẽ được tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19 từ nay đến ngày 20-7. Sau đó, Sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức tập huấn online cho tình nguyện viên vào lúc 13 giờ 30 ngày 19-7 và kiểm tra kỹ năng sau tập huấn. Sau khóa tập huấn sẽ chính thức có danh sách tình nguyện viên đạt yêu cầu.

Dự kiến lễ ra quân tổ chức vào sáng ngày 22-7 tại trụ sở Ủy ban MTTQVN TP.HCM. Sở Y tế TP.HCM sẽ bố trí triển khai công việc cụ thể cho từng tình nguyện viên ngay sau khi lễ ra quân.

Không chỉ tình nguyện trong hoạt động này, trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, Tăng Ni, Phật tử TP.HCM và cả nước đã bằng lòng từ bi, trách nhiệm cộng đồng dấn thân chia sẻ, làm nhiều thiện sự, đóng góp quỹ vắc xin Covid-19, hiến máu, tặng quà…

Nguyên Hoàng

Facebook
Pinterest
Twitter
Email

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe To Our Newsletter

Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!