Welcome to Letterz
Get the Book
for FREE!

Ca sĩ nổi tiếng chết vì Covid-19 sau khi cố tình nhiễm bệnh

(MTD) Được biết đó là ca sĩ dân ca kỳ cựu của Cộng Hòa Czech Hana Horká, giọng ca chính của nhóm Asonance, một ban nhạc quốc tế nổi tiếng.

Truyền thông nước này đưa tin, nữ ca sĩ mất ở tuổi 57 mới đây vì Covid-19, sau khi cố tình tiếp xúc với F0 đang nhiễm Covid-19 với mong muốn cơ thể tạo kháng thể miễn dịch. Hana Horká cũng là một trong những người bài trừ vaccine.

Thông tin này được con trai bà, anh Jan Rek, xác nhận với Tờ Prague Morning: “Mẹ tôi thích mắc bệnh hơn là tiêm vaccine và bà muốn sớm quay trở lại sân khấu cùng những nơi yêu thích của mình một cách tự do”.

Theo Jan Rek, Hana Horká muốn có “thẻ xanh”, tấm thẻ được cấp cho những người đã tiêm vaccine hoặc mới khỏi bệnh, để có thể đến phòng tắm hơi và nhà hát, những nơi cần phải có bằng chứng về việc tiêm phòng hoặc bị mắc bệnh gần đây, BBC đưa tin.

Được biết, Cộng hòa Czech quy định, người dân đến những địa điểm công cộng như trên phải có bằng chứng đã tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 hoặc xác nhận đã khỏi bệnh.

Thuộc nhóm từ chối tiêm vaccine Covid-19, nữ ca sĩ chưa tiêm phòng, cũng không có ý định tiêm. Vì vậy, bà lựa chọn phương án nhiễm virus SARS-CoV-2 để có được miễn dịch tự nhiên.

Ca sĩ dân gian kỳ cựu Hana Horká, 57 tuổi, đã chết vì COVID-19 hôm Chủ nhật sau khi cố tình phơi nhiễm virus

Sau khi cả Rek và cha anh đều nhiễm Covid-19 vào dịp Giáng sinh, mặc dù đã được tiêm phòng, thay vì cách ly, bà cố tình quanh quẩn với những thành viên trong gia đình bị nhiễm bệnh. Kế hoạch điều trị Covid-19 cũng đã được nữ ca sĩ thẳng thắn tiết lộ trên mạng xã hội, đồng thời khẳng định mình đang hồi phục tốt sau khi mắc bệnh.

Một trong những status Horká đăng trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra rằng: “Tôi đã sống sót… Nó rất dữ dội. Vì vậy, bây giờ tôi có thể đến nhà hát, phòng tắm hơi, một buổi hòa nhạc… và một chuyến đi ra biển (…) Cuộc sống là cho tôi và cho cả bạn nữa”.

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, nghệ sĩ dân ca được cho là đã không qua khỏi trước những biến chứng khó lường của Covid-19. Con trai của bà nói rằng bà đã “chết ngạt” trong vòng 10 phút.

Trả lời báo chí, Rek thể hiện sự tức giận đối với phong trào “antivaccine” và cho rằng chính việc bài trừ vaccine ở địa phương đã gián tiếp gây ra cái chết của Horká khi các lãnh đạo phong trào thuyết phục mẹ anh không tiêm.

Rek được cho là đã cố gắng thuyết phục mẹ mình tiêm vaccine nhưng không có kết quả. “Đôi tay họ vấy máu. Tôi biết chính xác ai đã ảnh hưởng đến bà ấy. Tôi thật sự rất buồn vì bà tin vào người lạ hơn là gia đình của mình”, anh cho biết.

Trong khi đó, theo BBC, số ca nhiễm Covid-19 mới ở Cộng hòa Czech đang đạt mức cao hàng ngày, với 28.469 ca được báo cáo trong số 10,7 triệu dân của nước này. Hiện nước này đạt khoảng 64% tỷ lệ người tiêm vaccine Covid-19.

Thông qua sự việc thương tâm của mẹ, Rek hy vọng cái chết của bà sẽ là lời cảnh tỉnh cho những người khác trong việc lựa chọn tiêm vaccine. Anh giải thích: “Những ví dụ sống động từ cuộc sống thực, luôn tác động mạnh mẽ hơn là chỉ có đồ thị và con số”.

Trí Dũng tổng hợp

Mây Thong Dong trân trọng được hợp tác trong lĩnh vực truyền thông với quý công ty, đơn vị, cá nhân; làm sách, in ấn, quảng cáo… Liên hệ: truyenthong@maythongdong.vn

Thương hiệu trà Việt nổi tiếng (https://songhytra.com/)
Bảo Trầm (baotram.vn) – thương hiệu nhang sạch cho mọi nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe To Our Newsletter

Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!