Welcome to Letterz
Get the Book
for FREE!

Thủ tướng: Ưu tiên vắc xin cho TP.HCM

Cùng với việc ưu tiên vắc xin cho thành phố, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành có liên quan chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng chủ động phối hợp chặt chẽ với TP.HCM trong quá trình triển khai các hoạt động phòng, chống dịch và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đời sống tối thiểu của nhân dân.

Thủ tướng cũng đồng ý cho TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Theo thông tin vừa được Văn phòng Chính phủ phát đi sáng nay, 8-7, Thủ tướng cũng yêu cầu thành phố với tinh thần “Vừa chống dịch, vừa sản xuất”, “Chống dịch để sản xuất, sản xuất để chống dịch”. Chống dịch hiệu quả để nhanh chóng ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh nhưng cũng tạo thuận lợi tối đa để các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, nhà máy và cơ sở sản xuất… tiếp tục hoạt động.

Những nơi an toàn, đáp ứng yêu cầu, điều kiện phòng, chống dịch thì có thể tiếp tục cho tổ chức sản xuất, kinh doanh, trong đó khuyến khích phương án tạo điều kiện cho công nhân ăn nghỉ trong khuôn viên nhà máy, khu công nghiệp… với những yêu cầu cụ thể, phù hợp.

* Sở Y tế TP.HCM vừa đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà ở tất cả quận huyện và TP Thủ Đức thay vì chỉ áp dụng tại các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao gồm các quận 3, 6, 7, 10, 11, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè và Cần Giờ như tờ trình trước đó.

* Một diễn biến khác, ngay sau cuộc họp khẩn của Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên chiều 7-7 về cung ứng đủ nguồn hàng thiết yếu cho người dân tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có dịch, Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa đã được thành lập.

Theo đó, Ban này sẽ phối hợp với địa phương thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng thường xuyên, không bị đứt gãy hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ cho hay, không khí mua sắm tại các chợ, siêu thị ở TP.HCM trong sáng 8-7 vẫn khá đông đúc nhưng có trật tự hơn. Hàng hóa được bày bán tươi, ngon và ê hề. Giá một số mặt hàng rau, củ quả bắt đầu tăng mạnh ở một số điểm bán lẻ.

Phong Châu tổng hợp

Facebook
Pinterest
Twitter
Email

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe To Our Newsletter

Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!