Welcome to Letterz
Get the Book
for FREE!

Sài Gòn – những “shop cây xanh Ođ” và lời nhắn nhủ dễ thương

(MTD) “Nếu mọi người cần hãy cứ tới lấy“, “Nếu không đủ thời gian chăm sóc cây, xin nhường lại cho người khác“, “Cảm ơn bạn trồng thêm một cây xanh“, “Chúc bạn có mùa bội thu“… đó là một trong nhiều lời nhắn nhủ dễ thương, như mang chút bóng mát dịu dàng đến giữa lòng Sài Gòn tấp nập.

Ai cũng biết vai trò của cây xanh trong đời sống của con người quan trọng như thế nào, đặc biệt là trước những tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu toàn cầu và ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh.

Không chỉ cung cấp oxy, hay giúp hạn chế các vấn đề thiên tai, việc trồng và duy trì sự phát triển của cây xanh, dần trở thành một liệu pháp chăm sóc hữu hiệu cho tinh thần, nhất là trong những thời điểm bạn buộc, hay cần phải cách ly với các hoạt động xã hội bên ngoài.

Từ năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, cũng là lúc nhiều nhóm nhỏ với mô hình “shop cây 0đ” dần phát triển. Đến nay, mô hình này đã và đang lan rộng hơn ở các quận huyện trên địa bàn TP.HCM, phần nào mang đến sự kết nối và xoa dịu tinh thần cho nhiều người.

Ở đây, mọi người có thể thoải mái đến nhận cây về trồng, với phong phú các loại cây, hạt giống… tùy theo sở thích của bạn. Có những nơi tổ chức “shop cây 0đ” thường xuyên mỗi tuần, cũng có nơi cho nhận cây nửa tháng một lần, hoặc hình thành các “phiên chợ cây 0đ” mỗi tháng một lần.

Chúng ta đều biết rằng hít thở không khí trong lành, hoặc đi dạo trong một môi trường đầy cây xanh, mang lại lợi ích lớn cả về sức khỏe lẫn tinh thần như thế nào. Gần gũi cây xanh giúp ta thư giãn, tái tạo năng lượng, thay đổi tâm trạng sau những ngày mệt mỏi.

Người Nhật còn đặc biệt có một liệu pháp y học được gọi là “Shinrin-yoku”, có thể hiểu là “Tắm rừng” (Forest Bathing). Liệu pháp này về cơ bản là việc bạn dành thời gian trong một khu vực nhiều cây cối và “đắm mình” dưới những tán cây (cho dù bạn làm việc hay nghỉ ngơi).

Cây xanh giải phóng các loại dầu tự nhiên có tên gọi phytoncides rất có lợi cho hệ thống miễn dịch của con người và việc tiếp xúc với phytoncides làm tăng số lượng tế bào NK (Natural Killer – sát thủ tự nhiên), giúp ngăn ngừa các bệnh như ung thư và giảm sản sinh hormone gây căng thẳng trong cơ thể…

Nếu bạn yêu thích cây, muốn lan tỏa tinh thần yêu thiên nhiên bằng cách nhận trồng cây hay tặng hạt giống, hoặc chỉ đơn giản là muốn trồng một loại cây nào đó để cảm thấy vui vẻ hơn, hãy tham khảo những địa điểm sau ở TP.HCM nhé!

  • Hội Vườn xinh Sài Gòn – Chi nhánh 1: Số 177 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.
  • Hội Vườn xinh Sài Gòn – Chi nhánh 2: 40 Liên Khu 4-5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.
  • Shop 0 đồng: Số 138 đường Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh.

Có một lưu ý nhỏ là bạn nên liên hệ trước với các địa điểm này để chắc rằng hôm đó bạn sẽ cho hoặc nhận được cây giống yêu thích nhé. Đồng thời, hãy mang theo túi giấy, hộp đựng, chậu hay bất cứ vật dụng nào có thể để đựng cây, tránh dùng nhựa dùng một lần để góp phầ bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Nguyên Minh

Mây Thong Dong trân trọng được hợp tác trong lĩnh vực truyền thông với quý công ty, đơn vị, cá nhân; làm sách, in ấn, quảng cáo… Liên hệ: truyenthong@maythongdong.vn

Thương hiệu trà Việt nổi tiếng (https://songhytra.com/)
Bảo Trầm (baotram.vn) – thương hiệu nhang sạch cho mọi nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Subscribe To Our Newsletter

Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!