Welcome to Letterz
Get the Book
for FREE!

Buồn ngủ trong giờ làm – Làm sao để cải thiện?

(MTD) Có ai đi làm mà không thấy mệt đâu? Tuy nhiên, nếu vấn đề đã không thể giải quyết trong một sớm một chiều, bạn cũng nên bắt tay vào tìm cách vực dậy bản thân khỏi chuỗi ngày mệt mỏi bế tắc. Đầu tiên, hãy xác định nguyên nhân, từ đó bạn mới có thể chọn ra giải pháp phù hợp nhất.

1. Giải quyết công việc trong thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất

Khi bạn đã xác định được nhịp đồng hồ sinh học, bạn có thể giải quyết công việc vào khoảng thời gian bạn thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng nhất. Khi năng lượng cạn dần, ví dụ vào cuối buổi chiều, bạn nên chuyển qua làm những việc đơn giản và ít quan trọng hơn.

2. Kiểm soát động lực làm việc

Thiếu hụt động lực làm việc ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của bạn, gây nên tình trạng chán nản, mệt mỏi. Tuy nhiên động lực lại là thứ hay thay đổi, nếu cứ chờ đến khi có động lực, e rằng bạn chỉ có thể chờ đợi mòn mỏi. Thay vào đó, hãy tự động viên và tạo ra động lực cho mình. Não bộ con người rất thích sự lặp lại. Bạn cần lên đà cho não bộ khởi động và phát tín hiệu thông báo cho não bộ rằng bạn sắp bắt tay vào những việc tốn nhiều chất xám hơn.

3. Dành thời gian nghỉ ngơi

Nếu bạn thấy mệt thì cứ nghỉ ngơi một lát. Một giấc ngủ ngắn khoảng 15-20 phút có thể nâng cao năng suất làm việc một cách đáng kể. Dành thời gian nghỉ ngơi không những nâng cao năng suất làm việc, mà đó còn là nhu cầu mang tính bản năng của con người. Nghĩa là con người cần nghỉ ngơi sau 90 phút hoạt động hay làm việc liên tục để tái tạo năng lượng. Khi bạn đã nắm được nguyên lý này, bạn có thể thiết lập thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý để nâng cao hiệu suất trong công việc.

4. Giới hạn thời gian làm việc

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống lại căng thẳng mệt mỏi. Dành thời gian rảnh rỗi cho sở thích cá nhân và những hoạt động mà bản thân cảm thấy ý nghĩa giúp chúng ta trở nên sáng tạo, nâng cao khả năng tập trung và làm việc hiệu quả hơn.

5. Ngăn cảm giác buồn ngủ

Hãy duy trì thời lượng giấc ngủ hợp lý để điều chỉnh đồng hồ sinh học. Thường xuyên dành thời gian nghỉ ngơi, khoảng 30 phút thôi cũng được, và tập trung lắng nghe cơ thể mình. Đồng thời cố gắng tham gia các hoạt động thể dục thể thao, thiền cũng giúp tái tạo lại năng lượng và thúc đẩy hiệu quả làm việc.

Mây Thong Dong

Mây Thong Dong trân trọng được hợp tác trong lĩnh vực truyền thông với quý công ty, đơn vị, cá nhân; làm sách, in ấn, quảng cáo… Liên hệ: truyenthong@maythongdong.vn

Bảo Trầm (baotram.vn) – thương hiệu nhang sạch cho mọi nhà

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Subscribe To Our Newsletter

Subscribe to our email newsletter today to receive updates on the latest news, tutorials and special offers!